CHIA SẺ

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

TRỒNG CÂY CHÈ XANH TRONG CHẬU

Thú vui tao nhã uống Chè Xanh tươi từ lâu đã được người dân biết đến và ngày càng được quan tâm. Không chỉ tại các vùng nông thôn vườn rộng mỗi nhà trồng từ một vài Cây Chè Xanh để cả nhà thưởng thức. Nhiều người dân ở thành phố cũng trồng Chè Xanh trong chậu để ở sân thượng, ban công.


Trồng Cây Chè Xanh trong chậu

Cây Chè Xanh có trồng trong chậu được không?

Đối với nhiều người yêu thích Cây Chè Xanh và muốn thưởng thức những ly Chè Xanh thơm ngon, hoàn toàn sạch thì việc trồng Chè Xanh trong chậu không khó.

Cây Chè (Camellia sinensis) loại cây bụi lưu niên, lá đẹp, có thể tạo dáng, vừa lấy lá làm nước uống, vừa là cây kiểng đẹp trong vườn nhà. Cây Chè Xanh cũng không cần nhiều diện tích, không cần không gian rộng. Bà con có thể trồng Cây Chè Xanh trong chậu bằng phương pháp hữu cơ, hoàn toàn không dùng phân hoá học, thuốc trừ sâu hoá học. Sau khoảng 2 năm sẽ thu được lá Chè Xanh sạch.


Cây Chè Xanh có sự thích nghi rộng

Hơn nữa, Cây Chè Xanh có sự thích nghi rộng, là cây ưa sáng nên trồng được ở vùng nóng, ưa sáng. Tuy nhiên, khi cây còn nhỏ Bà con nên để nơi râm mát, có độ ẩm cao để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Trồng và chăm sóc Chè Xanh trong chậu

Hiện nay có các Giống Chè được trồng phổ biến là Chè Sam, Chè Hạt, Chè TB14, Trà ô long…Bà con có thể lấy cây giống lúc còn nhỏ khi cây giống mới được ươm gieo khoảng 6-8 tháng tuổi để trồng, sau 2 năm mới bắt đầu hái lá. Muốn có thu hoạch sớm hơn, Bà con có thể lấy Cây Chè Xanh đã trưởng thành, bứng về cho vào chậu. Bà con chú ý tưới nước đầy đủ hằng ngày.


Trồng và chăm sóc Chè Xanh trong chậu

Chậu trồng Chè Xanh càng rộng cây càng nhiều nhánh xum xuê, lá càng nhiều. Bà con nên dùng đất Multi để trồng. Hàng tháng, Bà con bón phân trùn quế Tipa vào gốc, tưới gốc hàng ngày Chè Xanh sẽ sinh trưởng nhanh. Bà con chỉ cần sử dụng phân bón sinh học Trường Sơn Bio và Super Growth, tưới gốc 1 tuần 1 lần là đủ cho Chè ra cành và lá liên tục.

Bà con cần thường xuyên bấm ngọn để Chè đâm nhiều chồi mới, cây càng ngày càng đẹp. Bà con cũng chú ý đốn lửng một lần (70-75cm) để cây ra nhánh mới nhiều hơn mà cây không quá cao, tốt nhất là thực hiện vào đầu mùa mưa.