CHIA SẺ

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

CÂY CHÈ XANH CÓ DÙNG LÀM CẢNH ĐƯỢC KHÔNG?

Thú chơi Cây Cảnh ngày càng đa dạng, bên cạnh những Cây Cảnh Truyền Thống thì Chè Xanh cũng được biến thể để trở thành một loại Cây Cảnh Bonsai đẹp dùng trong trang trí, như các loại Bonsai khác. Cây Chè Bonsai có những thế dáng đặc biệt và được uốn qua nhiều năm. Không ít gia đình ở thành phố đầu tư tiền để trồng cả Vườn Chè Xanh trên sân thượng vừa làm cảnh vừa làm đồ uống.


Cây Chè Xanh vừa làm cảnh vừa làm đồ uống

Chè Xanh làm cảnh thú vui tao nhã

Thưởng Chè ngắm cảnh đã là thú vui tao nhã của nhiều người, dù là cuộc sống bận rộn, mệt mỏi chỉ cần ngồi thư thái nhâm nhi cốc Chè Xanh ngắm cảnh sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn.

Những người yêu Cây Kiểng đã tìm cách đổi mới Cây Chè Xanh, ý tưởng bó gốc Cây Chè Xanh thành Cây Bonsai xuất hiện. Qua nhiều năm Cây Chè Xanh trở thành gốc cổ thụ đẹp, có kiểu dáng rõ ràng, tỉa lá trở thành cây cảnh chưng trong sân vườn, sân nhà có dáng, thế rất đẹp.


Chè Xanh làm cảnh thú vui tao nhã

Chè là loại cây xanh lưu niên, dễ cắt tỉa, Đặc biệt vào mùa Hoa Chè nở những bống hóa mà trắng ánh vàng thoang thoảng mùi thơm rất dễ chịu.

Lưu ý khi chọn Cây Chè Xanh làm Cây Cảnh

Trồng Chè Xanh vừa làm cảnh vừa có lá chè tươi, sạch rất an toàn không lo bị phun thuốc sâu đang là thú vui của nhiều người từ nông thôn đến thành thị.

Tuy nhiên, trồng Chè Xanh làm cảnh không đơn thuần như trồng Chè Xanh lấy lá, hãm nước uống thông thường mà nó là cả một “ Quá trình” tạo hình nghệ thuật.


Lưu ý khi chọn Cây Chè Xanh làm Cây Cảnh

Những Cây Chè Xanh được dùng làm Cây Cảnh là những Cây Chè lớn tuổi từ >15 năm tuổi. Cây Chè Cảnh có lớn, vừa làm cảnh, vừa có thể lấy lá để pha trà….Cây Chè được bứng về chậu trồng tại nhà.

Những người ưa thích Cây Cảnh, Cây Bonsai sẽ phải chăm sóc tỉ mỉ, phải học cách cắt tỉa cành rồi tạo dáng. Bà con lưu ý Cây Chè Xanh càng lâu năm càng đắt tiền bởi dáng đẹp, Lá Chè hay Búp Chè của những Cây Chè đó pha nước uống cũng ngon hơn nhiều Lá Chè của những cây ít năm tuổi.

Vì thế, Tùy vào độ tuổi và thế của Cây Chè Xanh làm cảnh mà có giá bán khác nhau từ một triệu đến vài chục triệu đồng. Đặc biệt, Có những Cây Chè Cảnh cổ thụ có tuổi thọ tới 90 năm vẫn giữ được thế đẹp và cho Búp Lá rất bền đẹp.